Google Classroom, An Education Platform

เคยมีคนกล่าวไว้ว่าสักวันหนึ่ง Google จะกลายเป็น Skynet ในมหากาพย์ภาพยนต์ ​Terminator เพราะ Google นั้นทุกวันนี้ทำเกือบครบทุกอย่างทางด้านของเทคโนโลยีจริงๆ ทั้งทำเอง และซื้อบริษัทอื่นๆ ตั้งต้นที่ Search Engine, Gmail, Maps จนมาถึง Android และ Google Glass ยังไม่รวมโปรเจคน่าสนใจๆอย่าง loon ที่ใช้ Balloon ในการให้บริการ Internet ในพื้นที่ๆเข้าไม่ถึง และยังมีรถที่สามารถขับเองได้รวมทั้งการเข้าซื้อบริษัท Drone อย่าง Titan Aerospace อีกด้วย

ถ้าเปรียบบริการของ Google แล้วหละก็ เรียกได้ว่ามีตั้งปืนเล็กยันรถถังเลยก็ว่าได้ แถมข้อมูลต่างๆที่ส่งผ่าน Google ไม่ว่าจะเมลล์, การ ​Search หรือตำแหน่งการใช้งานของเรา Google นั้นอาจจะรู้จักตัวตนของเรามากกว่าที่เรารู้จักตัวเองเลยด้วยซ้ำ ซึ่งบริการใหม่(อีกแล้ว) ที่ Google นำเสนอนั้นเรียกว่า Google Classroom ที่ช่วยในเรื่องของการสื่อสารภายในชั้นเรียน การมีส่วนร่วมของนักเรียนและอาจารย์รวมถึงการทำการบ้านและแบบฝึกหัดต่างๆ ทำให้การเรียการสอนนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จริงๆแล้วโครงการระดับชาติของประเทศไทยอย่างโครงการ One Tablet Per Child ที่ล่มไปไม่เป็นท่า น่าจะเอางบมาพัฒนาระบบ สื่อการเรียนการสอนและคุณภาพชีวิตของนักเรียนมากกว่าที่จะไปใส่ใจกับการละลายงบประมาณในการซื้ออุปกรณ์ที่แม้แต่บางโรงเรียนยังไม่มีปลั้กไฟพอที่จะเสียบชาร์จเจ้า Tablet ที่ว่านี่ด้วยซ้ำ 😛

 

ที่มา [Blogspot]

Author: Joe D.S.
Just a man on earth

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.