Magaron @ Dhara Dhevi Chiang Mai

อากาศช่วงนี้ก็เย็นลงอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เย็นลงไปเพียงไม่กี่วันแล้วก็กลับมาร้อน ครั้งนี้ก็คงต้องมาดูว่าบรรยากาศเย็นๆสบายๆแบบนี้จะอยู่ได้กี่วัน

ซึ่งเมื่อนึกถึงอากาศเย็นก็คงหนีไม่พ้น การท่องเที่ยวดอย หรือภูเขาที่ภาคเหนือและไฮไลท์ก็คงไม่พ้นการชมนางพญาเสือโคร่งและอาหารเหนือพื้นเมือง แต่วันนี้ผมจะพาไปชิมอะไรที่แปลก แหวกซักหน่อยของการมาภาคเหนือ นั่นก็คือ มาการอง ที่โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่

Dhara Dhevi Chiang Mai

เมื่อเข้ามาถึงในโรงแรม จอดรถกันที่ลานเรียบร้อยแล้วก็ด้านขวามือเลยครับ เป็นส่วนของร้านขนมของทางโรงแรม ที่แยกส่วนออกจากการให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์

Dhara Dhevi Chiang Mai

บรรยากาศของโต๊ะที่นั่งแยกออกเป็นสองส่วนคือ ภายในร้านห้องแอร์และบริเวณสวนด้านนอก ซึ่งใครที่มาใช้บริการก็ต้องเข้าไปสั่งขนมกันที่ด้านในก่อน

Dhara Dhevi Chiang Mai

ขนมก็มีให้เลือกมากมายทั้งมาการองหลายรสชาติ รวมถึงเค้กและเอแคลร์

Dhara Dhevi Chiang Mai

ซึ่งวันที่ผมไปนั้นก็ใกล้กับวันที่ทาง ม.เชียงใหม่ กำลังจะมีการรับปริญญาโดยชิ้นตรงกลางนั้นก็ถือว่าเป็น limited edition สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ และที่สำคัญก็คือเป็นชิ้นที่อร่อยที่สุดซะด้วย

Dhara Dhevi Chiang Mai

สำหรับเค้กและเอแคลร์ ที่สั่งมานั้น ก็ถือว่ารสชาติผ่าน แต่ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่

โดยรวมๆก็ถือว่าเป็นร้านขนมหวานชิวๆ ที่มีบรรยากาศในสวนและมาการองที่อร่อย เหมาะที่จะมานั่งชิวๆฆ่าเวลาก่อนขับรถไปขึ้นเครื่องที่สนามบินได้เป็นอย่างดี ใครที่สนใจก็ลองแวะไปทานเปลี่ยนบรรยากาศกันได้ครับ

Author: Joe D.S.
Just a man on earth

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.