Me and Yod Muay Thai.

สมัยมัธยมวิชาพละ เชื่อว่าใครที่มาจากโรงเรียนชายล้วนคงได้มีการเรียนคลาสมวยกันบ้าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งก็ถือว่าดีในเรื่องของการออกกำลังกายและเป็นศิลปการต่อสู้ประจำชาติอีกด้วย

สำหรับคนที่สุขภาพดีมากกกกอย่างผม ก็มีวิ่งบ้าง ปั่นจักรยานบ้าง ว่ายน้ำบ้าง แต่เข้าฟิตเนสแล้วรู้สึกว่าจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ กอรปกับบรรยากาศที่ไม่ค่อยน่าพึงประสงค์นักตอนอาบน้ำ เลยลองมองหากิจกรรมออกกำลังกายอย่างอื่นดูบ้าง

image

จนมาสะดุดที่กระทู้หนึ่งใน pantip.com ที่ลดน้ำหนัก และหุ่นเฟิร์มขึ้นจากการออกกำลังกายด้วยการชกมวย ก็เลยสนใจขึ้นมาทันที เพราะมียิมที่เปิดไม่ใกล้ไม่ไกลกับที่ทำงานในละแวกเมืองทอง

นี่ก็ไปออกได้สองวันละ รู้สึกว่าได้แรงแขนขึ้นมาก ซ้อมเสร็จก็ถึงกับเขียนหนังสือมือสั่นกันเลยทีเดียว  เพราะในคลาสเราจะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ การออกหมัดที่ถูกต้อง ซึ่งจะมีการวอร์มอัพ ซ้อมเป้ากับครูฝึกยกละ 4 นาที ทั้งเตะ ต่อย เข่าศอก ยกกัน รวมถึงยังมีการซิตอัพ แกว่งเชือก สลับกับพักบ้าง ก็ถือว่าเรียกเหงื่อได้ดีเลย ตลอด 90 นาที ถือว่าเป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่น่าสนใจที่สนุกและได้ประโยชน์มาก ไว้เห็นผลหรือมีอะไรน่าสนใจจะมาทยอยเล่าให้ฟังกันใหม่ครับ 😃😃😃

Author: Joe D.S.
Just a man on earth

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.