Movie review: Along with the Gods (no spoilers)

เพิ่งได้มีโอกาสดู Along with the Gods ไปเมื่อวานนี้ เป็นหนึ่งในหนังอีกเรื่องที่พลาดไม่ได้ดูในโรงหนังตั้งแต่ธันวาปีที่แล้ว หยุดยาวสงกรานต์ปีนี้เลยจัดซะหน่อย โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงตัวนักดับเพลิงหนุ่มที่ชื่อว่า “คิม จาฮง” (รับบทโดย ชา แทฮยอน จาก My Sassy Girl) และเทพผู้พิทักษ์ทั้งสาม ที่ต้องฝ่าด่านมหันตภัยแห่งขุมนรกของบาปทั้ง 7 ในดินแดนของโลกหลังความตาย เพื่อพิสูจน์ตัวตนกับบาปของตัวเองที่ได้ทำไป โดยมีกำหนดเวลา 49 วันถึงจะได้ไปเกิดใหม่

ตัวผมเองไม่ได้เป็นนักวิจารณ์หนังแบบซีเรียส เจาะลึก หรือจับผิดรายละเอียด แต่ออกจะเป็นแบบดูจบมาเล่าให้เพื่อนฟังมากกว่าว่าเห้ยหนังสนุกมั้ย คุ้มที่จะดูเปล่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการดูเพื่อความบันเทิงซะมากกว่า ยกเว้น Ready Player One ที่เพิ่งดูในโรงไป อันนั้นเข้าไปดูแบบเก็บรายละเอียดว่ามีซ่อน Easter Egg ไว้ที่ไหนบ้าง อิอิ

 

งานนี้ Along with the Gods ที่เพิ่งดูไปโดยที่ตัวเองก็ไม่ได้เป็นติ่งเกาหลี เปิดหน้าหนังมาแค่คุ้นๆหน้าตานักแสดงแต่ถ้าถามชื่อนี่ตอบไม่ได้แน่นอน เปิดตัวต้นเรื่องแบบไม่ต้องลุ้นให้เสียเวลากับตัวเอกที่ตายจากการปฎิบัติหน้าที่ของนักดับเพลิง (มีแอบคิดแว้บๆเหมือน อาซาฮินะ ไดโกะ ในการ์ตูนเรื่อง สิงห์ผจญเพลิงนิดๆ) และต้องเผชิญกับด่านของบาปทั้ง 7 โดยมีเทพผู้พิทักษ์ 3 ตน พาฝ่าด่านไป เนื้อเรื่องและบทดี ดำเนินเรื่องกระชับเล่าเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ได้อย่างทันสมัย กราฟฟิคสวยเนียนไม่หลอกตา แทรกข้อคิดและมุขตลกแแบบสไตล์เกาหลีได้ไม่เกาเหลา ยิ่งถ้าดูพากย์ไทยโดยพันธมิตรแล้วยิ่งสนุก บางช่วงอาจพอเดาเรื่องได้บ้างแต่ก็ถือว่าไม่น่าเบื่อ และที่สำคัญงานนี้ดราม่าน้ำตาแตกแน่นอน ถ้าใคร Sensitive กับเรื่องความกตัญญู ความรัก การเสียสละ ก็เตรียมทิชชู่กันไว้ได้เลย

Along with the Gods เป็นภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์เช่นเดียวกับ Train To Busan ซึ่งโดยส่วนตัวผมชอบเรื่องนี้มากกว่า Train To Busan นะจบได้สวยไม่ดราม่า ถ้าใครมีโอกาสก็อยากให้ลองหามาชมดูกัน

Author: Joe D.S.
Just a man on earth

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.